Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Mẹo giảm đau chân tại nhà


Ngâm chân trong nước ấm 10-15 phút vào cuối mỗi ngày, tốt nhất là ngâm trong nước muối ấm. Nước ấm sẽ làm thư giãn các cơ ở chân. Muối có thuộc tính chống nấm và vi khuẩn, do vậy nước muối ấm có thể giúp loại bỏ mùi chân.
2. Lăn bóng
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau nhức chân là do gân bàn chân bị căng, gân này chạy dọc từ ngón chân tới gót chân. Khi nó bị viêm sẽ gây ra viêm cân gan bàn chân. Để thư giãn gân này, hãy lăn một quả bóng tennis quanh gót chân.
3. Đặt chân lên đá
Bạn có thể có được những lợi ích tương tự với phương pháp lăn bóng khi đặt bàn chân lên một chai nước lạnh có phủ khăn. Cái lạnh có thể làm giảm một số chứng viêm.
4. Mát-xa
Mát-xa chân giúp tăng cường lưu thông máu tới chân. Có thể sử dụng kem dưỡng da để mát-xa chân. Đặt ngón tay cái lên đầu bàn chân và ngón tay trỏ lên gót chân, mát- xa bàn chân theo chiều kim đồng hồ, từ ngón chân tới gót chân và mắt cá chân. Sau đó làm ngược lại chiều kim đồng hồ.
5. Kéo giãn mắt cá chân
Xoay mắt cá chân một vòng theo chiều kim đồng hồ 10 lần, sau đó đổi chiều ngược lại. Đổi bên. Mỗi bên chân 10 lần. Những động tác này không chỉ làm thư giãn mắt cá chân mà còn củng cố cơ ở khớp.
6. Kéo khăn
Trong khi ngồi, đặt một chân lên bàn cà phê hoặc ghế nệm trước mặt sao cho chân thẳng. Vòng một chiếc khăn hay áo phông quanh bàn chân, nắm chặt hai đầu với hai bàn tay. Nhẹ nhàng kéo nó về phía bạn sao cho bắp chân và gót chân căng ra. Giữ 15 giây sau đó thả lỏng, đổi chân.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét