Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Siêu thực phẩm giúp khớp khỏe mạnh

Càng lớn tuổi, khớp xương của bạn có xu hướng hao mòn, gây ra các vấn đề khác nhau từ viêm khớp đến đau khớp.

Ngay từ bây giờ, bạn có thể ngăn chặn chúng bằng cách ăn uống đúng cách và tập thể dục. Hãy hình dung khớp xương của bạn như các bánh răng trong một cỗ máy, nếu chúng được sử dụng thường xuyên và bôi trơn tốt, chúng có thể tiếp tục chạy suốt một thời gian dài. 
Mặt khác, nếu chúng được bảo trì kém và rỉ sét, chúng sẽ xuống cấp nhanh chóng. Để giúp bạn bắt đầu quá trình chăm sóc khớp, dưới đây là một số loại thực phẩm lành mạnh cho các khớp xương.
Siêu thực phẩm giúp khớp khỏe mạnh.Siêu thực phẩm giúp khớp khỏe mạnh.

Cá hồi

Ở tuổi 30, hầu hết mọi người phát hiện có các vết rạn, nứt nhỏ trong sụn của mình. Theo thời gian, các vết rạn này dẫn đến viêm mãn tính, gây đau đớn và làm thoái hóa các khớp xương. Trong cá hồi không chỉ có vitamin D, mà còn rất giàu omega-3 có thuộc tính chống viêm đáng kể. Ngoài ra cá ngừ và cá thu cũng có hàm lượng omega-3 rất cao.
Quả hạnh
Thực tế viêm không hẳn là xấu vì trong thời gian ngắn, nó kích thích cơ thể chống lại bệnh tật của bạn. Nhưng nếu bị viêm trong thời gian dài, nó có thể gây hậu quả nghiêm trọng lên các khớp và cả các tế bào. Quả hạnh nhân chứa rất nhiều Vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ các màng khớp khỏi bị hư hỏng.
Đu đủ
Một nghiên cứu vào năm 2004 đã chỉ ra rằng, những người bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ tăng gấp 3 lần khả năng mắc các vấn đề về khớp như viêm khớp dạng thấp. Hàm lượng vitamin C trong đu đủ vô cùng phong phú, nhiều gấp 2 lần cam. Ngoài ra đu đủ còn chứa một lượng beta caroten, một chất chống oxy hóa vô cùng có lợi cho các khớp xương của bạn.
Táo
Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp cải thiện khớp của bạn. Vì táo rất giàu chất chống oxy hóa gọi là quercetin, tạo ra collagen và làm chậm sự thoái hóa khớp. Collagen là một phần thiết yếu của sụn, nó hoạt động như một chất hấp thụ các áp lực lên khớp xương cuả bạn. Chất Quercetin có nhiều trong vỏ, bạn nên rửa sạch và ăn cả vỏ, đặc biệt là các phần vỏ có màu đỏ.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét