Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Làm thế nào để kiểm soát và hạ mức a-xít uric

A-xít uric thường bị lắng đọng ở khớp của ngón chân cái, dẫn đến bệnh gút.

A-xít uric - Thủ phạm gây bệnh gút
Hầu hết các acid uric được lọc ra bởi thận và đi ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Một phần nhỏ này cũng đi ra ngoài cơ thể trong phân.Nhưng nếu lượng acid uric được sản xuất quá nhiều, mà thận không thể loại bỏ nó ra khỏi máu một cách tự nhiên, mức độ acid uric trong máu sẽ tăng lên.
Làm thế nào để kiểm soát và hạ mức acid uric.
Làm thế nào để kiểm soát và hạ mức  a-xít uric.
Gút thường được gọi là "bệnh người giàu". Các tinh thể  a-xít uric bị lắng đọng không chỉ ở các khớp, mà còn ở gân, thận và các mô khác. Những tinh thể này cũng có thể hình thành sỏi trong thận, thông qua nước tiểu.
Các thực phẩm bạn ăn chịu trách nhiệm rất cao về sự gia tăng nồng độ  a-xít uric.  A-xít uric tăng vì chế độ ăn uống giàu protein bao gồm thịt và rượu.
Nếu bị bệnh gút, bạn nên chú ý những hướng dẫn về dinh dưỡng sau đây:
Tránh uống rượu.
Tránh chất caffeine (cà phê, trà, nước ngọt, sô cô la).
Tránh ăn nội tạng động vật, thịt, cá, sò ốc và thịt gia cầm.
Giảm tiêu thụ các đạm thực vật.
Uống nhiều nước, điều đó sẽ thúc đẩy sự bài tiết  a-xít uric.
Kiêng tất cả các loại thực phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh như: Măng tre, măng trúc, măng tây, nấm, giá, bạc hà (dọc mùng) vì sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp  a-xít uric trong cơ thể.
Nên ăn thêm nhiều trái cây và rau quả (ngoại trừ những thứ được liệt kê ở trên).
Đối với người béo, thừa cân mà bị bệnh gút thì nên có kế hoạch giảm cân từ từ, nếu giảm nhanh quá hoặc nhịn ăn thì nồng độ acid uric có thể tăng lên do sự phân hóa chính các tế bào của cơ thể dẫn đến cơn đau do gút.
Một số điều cần lưu ý:
Nồng độ  a-xít uric cao có thể gây ra các cuộc tấn công của bệnh gút. Tuy nhiên, không phải tất cả những người có acid uric cao đều bị bệnh gút, và không phải tất cả mọi người bị bệnh gút đều có  a-xít uric cao.



1 nhận xét: