Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Những thói quen không tốt cho hệ xương


Các thói quen xấu sẽ khiến hệ thống xương của bạn có vấn đề, tạo điều kiện cho các chứng đau lưng mỏi eo, rạn xương…




Các thói quen xấu dưới đây sẽ khiến hệ thống xương của bạn có vấn đề, tạo điều kiện cho các chứng đau lưng mỏi eo, rạn xương…làm phiền bạn.
Hiếm khi ra nắng
Ngày nay chúng ta đã có ý thức hơn đến việc bổ sung canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, phần lớn thanh niên là dân văn phòng, hầu như cả ngày ở trong văn phòng, tối về nhà lại không muốn ra ngoài, không thích vận động, không thích phơi nắng, dẫn đến hiện tượng thiếu hụt vitamin D. Do vậy, dù có bổ sung can-xi thế nào cũng khó có thể hấp thụ một cách hiệu quả. Một khi xuất hiện hiện tượng loãng xương, sẽ dễ dẫn đến các vấn đề như gãy xương do dùng lực quá sức… 
Ngồi máy tính lâu
Nghiên cứu đã chỉ ra, các bệnh nhân mắc các chứng bệnh liên quan đến cột sống ngày càng trẻ và có liên quan trực tiếp đến việc sử dụng máy tính. Việc thường xuyên sử dụng chuột, khiến phần cổ bên phải dùng lực nhiều, làm cột sống mất cân bằng, dễ khiến các cơ và dây chằng ở một phía của cơ thể bị căng thẳng nhiều hơn. Liên tục trong thời gian dài, sẽ khiến vùng thắt lưng luôn phải chịu trọng lượng của cả cơ thể, tạo điều kiện cho các bệnh liên quan đến cột sống phát sinh. 
Thích đồ uống có ga
Uống coca thường xuyên sẽ làm giảm mật độ xương gây gãy xương. Nghiên cứu đã chứng minh, axit phosphoric có trong coca không chỉ làm giảm khả năng hấp thụ can-xi của cơ thể, mà còn đẩy nhanh quá trình bài thải can-xi ra khỏi cơ thể.
Giảm cân mù quáng
Lượng chất béo thích hợp được nạp vào cơ thể sẽ thông qua quá trình trao đổi chất chuyển hoá thành các chất như estrogen…, giúp tăng cường sự hấp thụ can-xi, thúc đẩy quá trình hình thành xương, chống loãng xương.
Do tầng chất béo và các cơ đều yếu, nên chỉ cần bị bệnh, hay bị sái chân, ngã…sẽ dễ bị gãy xương hơn những người khác.
Ngoài ra, kết cấu chất béo và cơ ở những người có hình thể gầy, nhỏ cũng khá yếu, cũng rất dễ gây bệnh loãng xương.

Theo Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét