Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Phương pháp điều trị bệnh gout theo đông y

Gout là một căn bệnh xuất hiện trong xã hội hiện đại và tăng nhanh ở nước ta, vươn lên đứng hàng thứ 4 trong số 15 bệnh khớp nội trú thường gặp nhất.

Nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, bệnh có thể dẫn đến biến chứng.
Người bị gout phải xác định tư tưởng điều trị lâu dài, tránh bỏ thuốc khi bệnh thuyên giảm thì mới có thể giữ bệnh khỏi tái phát. Cách tốt nhất là tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị.            
                       
Theo nghiên cứu có khoảng 60% bệnh nhân đến với Viện Gout TP.HCM đã chuyển thành gout mãn tính, có nhiều cục tophi, kèm theo chức năng suy giảm gan, suy thận, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tăng huyết áp…Trong đó, 5% biến chứng nặng như giữ nước, phù nề, các khớp bị phá huỷ gây biến dạng. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu là do lạm dụng các loại thuốc giảm đau không rõ nguồn gốc có dexamethason.
 

Theo PGS. TS Vũ Đình Hùng, Chủ tịch Hội Thấp Khớp học TP.HCM, với bệnh này, thuốc tây cũng có hạn chế nhất định “ở một nước tiên tiến như Mỹ mà cũng có đến 4% bệnh nhân bị kháng với thuốc điều trị gout". Cũng theo PGS Hùng, "tại Việt Nam một số nơi có cái hay là sử dụng các bài thuốc gia truyền. Nếu bệnh nhân dùng thử có kết quả thì nên tìm sử dụng”.
 
Gout là một trong những căn bệnh mà con người biết sớm nhất nhưng lại được điều trị cẩu thả nhất. Theo nhận xét của các bác sĩ, việc bệnh nhân điều trị cẩu thả không phải là không có thuốc tốt để kiểm soát cơn gout cấp tái phát mà là do chủ quan nên nhiều bệnh nhân, cẩu thả trong dùng thuốc, cẩu thả trong sinh hoạt ăn uống để bệnh tiến triển nặng nề.
 
Do đó, vấn đề nghiên cứu chuyên sâu điều trị tận gốc bệnh bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp mà Viện Gout đang áp dụng sau 5 năm đã cho kết quả khá khả quan. Đó là những phương thuốc gia truyền của đồng bào dân tộc thiểu số đã được Viện phối hợp với các doanh nghiệp dược phẩm nghiên cứu sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh gout.
 
BS Nguyễn Hồng Thu, giám đốc phòng khám công ty TNHH một thành viên Viện Gout TP.HCM cho biết: “Hiệu quả bước đầu của điều trị là sau 3 - 4 tháng, bệnh nhân đã giảm các cơn đau và đi lại được”.
 
Thực tế cho thấy, điều trị gout lâu nay thường thất bại vì đó chỉ là những giải pháp đơn lẻ. Trên cơ thể những bệnh nhân mãn tính có rất nhiều cơ quan đang bị tổn thương nặng, nhất là gan và thận nên việc cứu chữa cũng phải trên cơ sở điều trị toàn diện, nâng đỡ tổng thể trạng sức khoẻ. Sau 5 năm nghiên cứu theo đuổi phương án điều trị đông tây y kết hợp, tỷ lệ bênh nhân gout điều trị có hiệu quả ngày càng tăng. Phương án mà Viện Gout lựa chọn là thảo dược nên tính an toàn cao, phù hợp với nước có nền y học cổ truyền lâu đời như Việt Nam.


Theo VTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét